NFTs đang là cơn thịnh nộ vào lúc này. Đồng thời, một số, bao gồm Mike Winklemann , AKA Beeple, đã mô tả tình hình như một bong bóng.

“Tôi hoàn toàn nghĩ rằng đó là một bong bóng, thành thật mà nói. Tôi quay trở lại sự tương tự về sự khởi đầu của internet. Có một bong bóng. Và bong bóng đã vỡ ”.

Tuy nhiên, Bitcoin-bull Anthony Pompliano dự đoán sự trưởng thành của trường hợp sử dụng NFT bên ngoài mua và bán. Ông nhận thấy sự tăng trưởng trên thị trường thứ cấp dưới hình thức tạo ra các dòng doanh thu thông qua tài sản NFT.

Hiện tượng NFTs chỉ mới bắt đầu

Pompliano mô tả thị trường NFTs hiện tại là sự khởi đầu của một cái gì đó lớn hơn. Ông lập luận rằng giống như cách mà Internet buộc các ứng dụng mới và các cách thức hoạt động khác nhau, các NFT cũng sẽ thay đổi hiện trạng.

Nói chuyện với người dẫn chương trình Mad Money Jim Cramer của CNBC, Pompliano đã chia sẻ tầm nhìn của mình đối với NFT bằng cách đưa ra một trường hợp cho các thị trường thứ cấp. Ông đã mở đầu bằng ví dụ về một bảo tàng ảo có thể truy cập thông qua thực tế ảo. Chủ sở hữu tài sản NFT có thể trưng bày tài sản của họ trong bảo tàng ảo và có lẽ sẽ nhận được tiền bản quyền từ khách tham quan.

“Cho dù đó là những bảo tàng ảo. Nơi bạn có thể mua một món hàng kỹ thuật số và trưng bày nó trong một bảo tàng ảo, và Jim có thể đi trong thực tế ảo và thực sự tham quan nơi đó ”.

Ngoài ra, Pompliano cho biết NFT có thể đảm bảo doanh thu từ việc bán lại thị trường thứ cấp. Trong trường hợp vé sự kiện, người bán chính chỉ được thanh toán một lần. Nhưng với vé NFT, bạn có thể tự động hóa doanh thu mỗi khi vé được bán lại.

“Nếu đó là hàng hóa kỹ thuật số và tôi thực sự có thể viết mã vào tài sản và nói, ‘này, mỗi khi giao dịch này, tôi muốn 10%.’

Trước Covid, thị trường vé thứ cấp được ước tính trị giá 15 tỷ đô la , không có vé nào thuộc về các nghệ sĩ hoặc những người chịu trách nhiệm cho sự kiện.

Sự khan hiếm là nguyên nhân thúc đẩy giá cả

Các lập luận chống lại NFT vẫn phù hợp hơn bao giờ hết, có lẽ còn hơn thế nữa khi xem xét tổng số tiền khổng lồ được chỉ huy bởi các nghệ sĩ theo yêu cầu.

Pompliano gạt lập luận này sang một bên vì lý do khan hiếm. Ông nói rằng NFT tuân theo các nguyên tắc cung và cầu giống như tất cả các thị trường khác.

“Hãy nhớ điều gì mang lại nhiều giá trị. Điều gì thúc đẩy giá trị của Bitcoin? Sự khan hiếm, có 21 triệu trong số đó. Điều gì thúc đẩy thị trường nghệ thuật truyền thống? Sự khan hiếm. Điều gì thúc đẩy Supremes, giày thể thao và loại hình của nền kinh tế và văn hóa đó? Sự khan hiếm.”

Theo lối suy nghĩ này, giá 69,3 triệu đô la cho The First 5000 ngày của Beeple là chính đáng. Vignesh Sundaresan , người mua tác phẩm, mô tả nó là đại diện cho 13 năm làm việc, nói rằng nó vượt qua cả kỹ năng và kỹ thuật vì nó là hiện thân của thời gian. Một thứ không thể bị “hack”.

Sundaresan nói thêm rằng ông tin rằng tác phẩm nghệ thuật trị giá 1 tỷ đô la.

NFTs: Biểu đồ hàng ngày Ethereum
Đánh giá của bạn
Happy0
Lol0
Wow0
Wtf0
Sad0
Angry0
Rip0
Để lại bình luận